โซล่าเซลล์ 10Kw ออนกริด คืออะไร?

โซล่าเซลล์ 10Kw ออนกริด คือ แผง Solar cell ที่มีการทำงานหรือการติดตั้งร่วมกับระบบของการไฟฟ้า โดยส่วนใหญ่การติดตั้ง Solar cell ชนิดนี้ ก็เพื่อช่วยในการลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้าในปัจจุบัน และจะสามารถใช้งานได้ดีในช่วงเวลากลางวัน เพราะเราจะใช้ Solar cell ผลิตไฟฟ้าไว้ใช้งานในช่วงเวลากลางวัน และในช่วงเวลากลางคืนจะเปลี่ยนไปใช้ระบบของการไฟฟ้าแทน

โซล่าเซลล์ 10Kw ออนกริด สามารถใช้งานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ทุกประเภท และไม่มีการจำกัดจำนวนด้วยเช่นเดียวกัน โดยจะมีการคิดและคำนวณกำลังผลิตไฟของโซล่าเซลล์ 10Kw ออนกริด ไว้ดังต่อนี้

  • แผง Solar cell ชนิดนี้ สามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่า 40-60 หน่วย หากมีการใช้งานเครื่องปรับอากาศขนาด 10,000BTU จะกินไฟอยู่ที่ประมาณ 1000W ต่อชั่วโมง จะทำให้ โซล่าเซลล์ 10Kw ออนกริด มีกำลังผลิตไฟในช่วงเวลา PEAK เพื่อใช้งานเครื่องปรับอากาศขนาด 10,000BTU ได้มากถึง 10 ตัวต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

ทำให้ในปัจจุบัน สำหรับโซล่าเซลล์ 10Kw ออนกริด ถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย และเหมาะสำหรับทุกสถานที่ ที่มีการใช้ไฟฟ้าค่อนข้างเยอะ อย่างเช่น โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ โรงพยาบาล โรงเรียน และที่อยู่อาศัย ก็มีการใช้งานกันอย่างทั่วไปแล้ว ที่ทำให้ได้รับความนิยมเนื่องจากว่ามีการคำนวณแล้วว่าแผง Solar cell ชนิดนี้ จะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าไปได้มากถึง 5,000-7,000 บาทต่อเดือน อย่างไรก็ตาม ในการติดตั้ง จำเป็นจะต้องแจ้งทางการไฟฟ้าร่วมด้วย เนื่องจากจะต้องทำการติดตั้งร่วมกัน อาจใช้เวลาในการติดตั้งประมาณ 3-4 วัน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 25-30 ปีเลยทีเดียว

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น