เครื่องซักผ้า จำเป็นหรือไม่ ??

เครื่องซักผ้า เป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่หลายบ้านต้องมี เพราะเป็นสิ่งที่ใช้สำหรับการซักล้างเสื้อผ้า หรือวัสดุต่างๆชนิดผ้า ซึ่งมีการคิดค้นและพัฒนามาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 16 และเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เพราะเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกอย่างมาก ที่ผู้ใช้งานไม่ต้องออกแรงใดๆในการซักผ้าเลย เพียงปล่อยให้เครื่องจักรตัวนี้ทำงานโดยอัตโนมัติไป แต่ทุกอย่างมีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย

การซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้านอกจากจะ มีความสะดวก ง่ายต่อการใช้งาน มีความรวดเร็วในการซักล้างแล้วนั้น ยังสามารถใช้น้ำยาหรือสารเคมีที่มีประสิทธิภาพที่ดีต่อเสื้อผ้าได้ และยังสามารถปั่นแห้งเสื้อผ้าได้โดยไม่ต้องออกแรงด้วยตนเอง ซึ่งแห้งกว่าการบิดด้วยมือ 

ซึ่งการซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้านั้นข้อเสียคืออาจทำลายคุณภาพเนื้อผ้าของเสื้อผ้า หรือทำให้เสื้อผ้านั้นเสื่อมสภาพหรือเสียหายได้ และยังสามารถใช้น้ำยาหรือสารเคมีเพื่อถนอมเสื้อผ้าหรือเพื่อกลิ่นที่หอมได้ โดยการใช้ระยะเวลาที่ยาวนานกว่าเครื่องซักผ้า เพราะสามารถแช่ได้ข้ามคืน เพราะเครื่องซักผ้านั้นจะมีขั้นตอนการใส่น้ำยาหรือแช่น้ำเพียงไม่กี่นาที

โดยสรุปนั้น การซักผ้าด้วยเครื่องนั้นจะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไปซึ่งต้องพิจารณาจากปัจจัยอื่นๆเช่น ชนิดของผ้า หากเป็นผ้าที่ต้องการถนอมก็ซักด้วยมือจะเหมาะสมกว่าการซักด้วยเครื่องซักผ้า

ผู้เขียน : นาถชนก สารโภค

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น