โซล่าเซลล์ 5Kw ออนกริด คืออะไร?

โซล่าเซลล์ 5Kw ออนกริด คือ ระบบไฟฟ้าที่ครัวเรือนใช้กันโดยปกติ จากไฟฟ้านครหลวงและส่วนภูมิภาค เป็นระบบที่มีการเชื่อมต่อเข้ากับสายไฟภายในครัวเรือน ไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ให้เปลืองงบประมาณ และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าในช่วงเวลากลางวันได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบัน ระบบไฟฟ้าชนิดนี้ ถูกใช้อย่างแพร่หลาย และยังสามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ได้โดยไม่มีการจำกัดจำนวน

ระบบ Solar cell 5Kw ออนกริด จะมีการคิดหรือคำนวณกำลังผลิตไฟ ไว้ ดังต่อไปนี้ ยกตัวอย่างเช่น

  • เครื่องปรับอากาศขนาด 10,000BTU จะกินไฟอยู่ที่ปริมาณ 1000W ต่อชั่วโมง แต่โซล่าเซลล์ 5Kw ออนกริด จะมีกำลังในการผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ 5,000W ดังนั้น เราจะสามารถใช้เครื่องปรับอากาศขนาด 10,000BTU ได้จำนวน 5 ตัว ในเวลา 1 ชั่วโมง

หากต้องการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ 5Kw ออนกริด ภายในครัวเรือน จะต้องมีวิธีดูแลรักษา ดังต่อไปนี้

  • ผู้ใช้งานจะต้องมีการล้างแผง Solar cell อยู่ที่ปีละ 1-2 ครั้ง หรือมากกว่านั้นก็สามารถทำได้ ระบบผลิตไฟฟ้าชนิดนี้ จะสามารถตรวจสอบข้อมูลการทำงานผ่านแอปพลิเคชันภายในมือถือได้ หากพบว่ามีการผลิตกำลังไฟฟ้าที่ต่ำลง ผู้ใช้งานควรนำแผง Solar cell มาล้างทำความสะอาด เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีมากยิ่งขึ้น

นอกจากระบบโซล่าเซลล์ 5Kw ออนกริด แล้ว ก็ยังมีระบบแผง Solar cell ชนิดอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งจะได้แก่

  1. ระบบออนกริด เหมาะแก่การใช้งานในช่วงกลางวัน จะสามารถผลิตไฟฟ้าได้อย่างดี
  2. ระบบออฟกริด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานไฟฟ้าจากแผง Solar cell แบบ 100% มีแบตเตอรี่ในการกักเก็บไฟฟ้าไว้ใช้งานในยามกลางคืน

ระบบไฮบริด เป็นการผสมผสานระหว่างออนกริดและออฟกริดเข้าด้วยกัน สามารถใช้งานไฟฟ้าจากแผง Solar cell ได้ทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน เมื่อไฟฟ้าที่ถูกกักเก็บในแบตเตอรี่หมดลงในช่วงกลางคืน จะมีการเปลี่ยนไปใช้ไฟฟ้าจากการไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น