Solar Cell On Grid คืออะไร?

Solar Cell On Grid คืออะไร?

ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งหมดทำงานบนหลักการพื้นฐานเดียวกัน แผงเซลล์แสงอาทิตย์แปลงพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ แสงแดดเป็นพลังงาน DC ก่อน โดยใช้สิ่งที่เรียกว่าผลกระทบจากเซลล์แสงอาทิตย์ (PV) พลังงาน DC สามารถเก็บไว้ในแบตเตอรี่ หรือ แปลงโดยเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เป็นไฟฟ้ากระแสสลับ ซึ่งสามารถนำมาใช้กับเครื่องใช้ภายในบ้านได้ ขึ้นอยู่กับประเภทของระบบ พลังงานแสงอาทิตย์ส่วนเกินสามารถป้อนเข้าในโครงข่ายไฟฟ้า หรือ เก็บไว้ในระบบจัดเก็บแบตเตอรี่ที่หลากหลาย

ระบบพลังงานแสงอาทิตย์สามประเภทหลัก

  1. On grid หรือ ที่เรียกว่าระบบโซลาร์แบบ grid-tie หรือ grid-feed
  1. Off grid หรือ ที่เรียกว่าระบบไฟฟ้าแบบสแตนด์อโลน (SAPS)
  1. ไฮบริดระบบสุริยะ ที่เชื่อมต่อกับกริดพร้อมที่เก็บแบตเตอรี่

การเข้าถึงไฟฟ้าด้วย On Grid Solar ถ้าตัดสินใจที่จะติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์แบบออนกริด คุณจะสามารถเข้าถึงไฟฟ้าได้เสมอ (เว้นแต่กริดจะดับ) หากระบบไม่ได้ผลิตไฟฟ้า หรือ ผลิตไฟฟ้าได้ไม่เพียงพอที่จะจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ ไฟ เครื่องจักร หรืออื่น ๆ ที่คุณใช้อยู่ คุณสามารถดึงพลังงานจากโครงข่ายไฟฟ้าไปเสริมได้ สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณมีไฟฟ้าเพียงพอสำหรับสิ่งที่คุณต้องการเสมอ

และการผลิตส่วนเกินด้วย On Grid Solar เช่นเดียวกับระบบโซลาร์ออนกริด หลายคนที่เลือกติดตั้งระบบโซลาร์แบบออนกริด ต้องการครอบคลุมการใช้พลังงาน 100% หรือเกือบ 100% สิ่งนี้สามารถทำได้ด้วยระบบออนกริดเช่นกัน ระบบโซลาร์ของคุณสามารถผลิตพลังงานส่วนเกินได้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาระหว่างวันที่คุณใช้ไฟฟ้า แทนที่จะส่งไปที่แบตเตอรี่เหมือนที่ทำในระบบ Off grid คุณสามารถส่งไปที่กริด และคุณจะได้รับการทดแทนสำหรับไฟฟ้านั้น 

จากนั้น เมื่อใดก็ตามที่คุณต้องการดึงพลังงานออกจากโซลาร์ คุณจะต้องใช้พลังงานจากเครดิตเหล่านั้นที่กักเก็บไว้ เพื่อนำไฟฟ้าไปใช้โดยไม่ต้องเพิ่มค่าไฟฟ้าในบิล

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ธมนณัฏฐ ดวงมณีวิวัตน์

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น