Smart Security คืออะไร?

เพราะความปลอดภัย คือปัจจัยสำคัญของการใช้ชีวิต ผู้คนมากมายจึงหันมาใส่ใจกับระบบความปลอดภัยกันมากขึ้น อย่างกล้องวงจรปิด ที่ปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจึงได้มีการนำเอาอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยมาผสมผสานกับเทคโนโลยีอันทันสมัย ผ่านการควบคุมโดยใช้แอปพลิเคชันเดียว ในการสั่งการและยังควบคุมทุกความเคลื่อนไหวอื่น ๆ บนสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว โดยเรียกระบบนี้ว่า Smart Security 

Smart Security มีอุปกรณ์อัจฉริยะที่หลากหลาย ทั้งกล้องวงจรปิดไร้สายแบบ WIFI อุปกรณ์เซ็นเซอร์ และระบบอัตโนมัติต่าง ๆ เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่รวมครบทุกฟังก์ชันการรักษาความปลอดภัยมาแบบตอบโจทย์เจ้าของธุรกิจ ให้ตรวจเช็คและดูการแจ้งเตือนได้แบบเรียลไทม์บนสมาร์ทโฟน ผ่านการทำงานบน Cloud โดยระบบจะทำงานเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ช่วยให้ระบบทำงานได้แบบอัตโนมัติ เชื่อมโยงข้อมูลเข้าหากันได้ทั้งหมด สามารถรับรู้สถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที ผ่านการแจ้งเตือนอัจฉริยะ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด หรือเวลาไหนก็ตาม Smart Security เป็นอีกหนึ่งระบบอัจฉริยะ ที่จะเข้ามาสร้างความมั่นคงปลอดภัยด้านชีวิตและทรัพย์สิน ความคล่องตัวในการทำงาน ช่วยยกระดับชีวิตของผู้คนในหลาย ๆ ด้าน ช่วยให้ผู้คนลดความเครียดจากการเดินทาง เพราะสามารถทำให้เรามองเห็นระยะเวลาการเดินทางล่วงหน้าว่าจะใช้เวลาเท่าไหร่ หรือ เห็นสภาพแวดล้อมของเมืองได้ แม้แต่สัญญาณการแจ้งเตือนภัยต่าง ๆ ที่ส่งตรงถึงสมาร์ทโฟน

ปัจจุบันระบบเตือนภัยหรือสัญญาณกันขโมย มีให้เลือกใช้ทั้งเทคโนโลยีที่ผลิตได้ในบ้านเราและนำเข้าจากต่างประเทศ โดยทั่วไปจะประกอบด้วยอุปกรณ์พื้นฐานคล้าย ๆ กันคือ อุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณ ทำหน้าที่ตรวจจับสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นในรูปแบบต่าง ๆ และส่งสัญญาณไปยังเครื่องรับหรือชุดควบคุมเพื่อเตือนภัย เครื่องรับสัญญาณหรือชุดควบคุม และส่วนแจ้งเหตุเตือนภัย ส่วนนี้ก็คืออุปกรณ์ส่งสัญญาณเสียงหรือพวกสัญญาณไฟต่าง ๆ นั่นเอง และยังรวมถึงระบบแจ้งเหตุไปยังสถานที่ที่ต้องการได้ ผ่านสมาร์ทโฟนของเรา

ผู้เขียน :  มิ่งสุดา โสมะฐิติ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น